2007/Apr/21

พี่น้องผองเพื่อนทั้งหลาย ยู้ฮู...................อิกิ๊ฟยังไม่ตายไปจากบลอคค่ะ แหะๆ หลายๆคนบอกว่า ชั้นเปิดเข้ามา อ่าง 1 ก็แล้ว กี่ทีๆก็อ่าง 1 ไม่เห็นได้อ่านอ้ง 2 สักที ล่วงเลยมาจนย่ำเข้าเดือนที่ 2 ก็แล้ว โอ๋........ขออภัยเป็นอย่างสูงค่ะ มิได้กั๊กข้อมูลเพื่อเอาไว้เที่ยวคนเดียวเลยนะคะ ก็มันไม่มีเวลาอะเนอะ แต่ตอนนี้จะขอมาอัพเรื่องอื่นก่อน เพิ่งไปเที่ยวมา เลยอยากมาแบ่งปันประสปการณ์เกาะสวาท หาดสวรรค์ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น "มัลดีฟ เมืองไทย" มาให้ชมกันค่ะ

การเดินทางก็ยากลำบากันพอสมควร นั่งรถออกจาก กทม ตอนประมาณ 3 ทุ่ม ไปถึงสุราษฎร์กันตอน 6 โมงกว่าๆ ทำธุระเสร็จก็นั่งต่อไปถึงตรังประมาณ 7 โมงครึ่ง เปลี่ยนเสื้อผ้าทานอาหารเช้าเสร็จ 8.30 ก็ขึ้นรถต่อไปที่ท่าเรือ ปากบารา จ.สตูล เบ็ดเสร็จ ได้ขึ้นเรือตอนเกือบเที่ยง โอ้ว ช่างยาวนานนักนั่งกันจนก้นบาน (ที่มีอยู่ก็บานชูช่ออยู่แล้วค่ะคุณขา) เฮ้อ เบ้ดเสร็จนั่งรถ 13 ชม นั่งเรือต่ออีกเกือบ 4 ชม..ถ้าไม่สวยนะ ฮึ่ม

ท่าเรือปากบาราค่ะ....

วันแรกก็ดำน้ำกันเลยค่ะ จุดแรกอยู่ที่ร่องน้ำจาบัง พอดีไม่มีตังค์ซื้อ Housing ลยไม่มีภาพใต้น้ำให้ดู ปะการัง 7 สีสวยดีค่ะแม้น้ำจะขุ่น กระแสน้ำจะแรงกันไปหน่อย เสร็จจากจุดแรก ก็เดินทางไปที่หลีเป๊ะ เกาะที่เราจะพักกันตลอด 2 คืน

หลีเป๊ะในฝัน...ในที่สุดก็มาถึงแล้วจนได้

ทะเลยามเย็นที่หลีเป๊ะค่ะ...พระอาทิตยืตกอีกด้านของเกาะ เลยไม่ได้เดินไปถ่ายรูป ง่อยกินแล้ว เหนื่อย แฮกๆ

เหนื่อยก็ต้องกินต่อ หลังจากยัดข้าวแล้ว ก็มาต่อกันที่ร้านโรตีชื่อดังของเกาะ...อร่อยดีสมชื่อ แต่แพงแล้วก็คิวยาว อิกิ๊ฟกินโรตีทูน่าค่ะ สนนราคา 25 บาทขาดใจ...

เอาล่ะ..พักผ่อนกันตามประสา ที่พักดีค่ะแต่น้ำไม่ค่อยไหล แล้วก็ทั้งเกาะใช้แต่น้ำบาดาล กลับมาหน้าเลยแหกตามประสาสาวหน้าบาง (กว่าปูนนิดเดียว)

ตื่นเช้า วันนี้ตะลุยดำน้ำ 4 จุดค่ะ...เริ่มกันที่เกาะราวี หาดทรายขาว น้ำใส โอย น่าเล่นน้ำมากๆๆๆ

หมดสภาพได้ที่ หัวเหอยุ่งหมด เหอ เหอ คนที่นั่งข้างๆ...พี่ชาย อิอิ (จะมีใครเชื่อวะเนี่ย)

เกาะนี้ นีโมเยอะมากกกกกก ปะการังอ่อนก็เยอะ เม่นทะเลตรึม สวยสุดๆค่ะ

เสร็จจากเกาะนี้ เราก็ตระเวนดำน้ำกันไปเรื่อย ตั้งแต่อาดัง เกาะไผ่ แวะผ่านเกาะหินซ้อน ธรรมชาติซ้อนได้ยังไง เออ งง

แวะไปที่เกาะหินงาม ที่ซึ่งมีคำสาปว่าใครเอาหินไปจากเกาะ จะเจอกับคำสาปเจ้าพ่อตะรุเตาว่าจะมีอันเป็นไป

แดดส่องประกาย...งามสมคำเล่าลือค่ะ....เกาะนี้มีแต่หินทั้งเกาะ ไม่มีหาดทรายตรงไหนเลย

เรียงซ้อนกันได้ 12 ก้อน จะอธิษฐานขอพรได้ด้วย....แต่อิชั้น (กะพ่อหนุ่มล่ำ) ทำไมมันเรียงไม่ได้ก็ไม่รู้ ก็เลยจิ๊กเอาของคนข้างๆมาถ่ายรูป แอบขี้โกง 555

แล้วก็มาถึงไฮไลท์ของวันนี้กันค่ะ...เกาะไข่ (ไข่ของใครก็ไม่รู้ ขอเกาะด้วย) เกาะที่มีซุ้มประตูหินธรรมชาติ ที่มีตำนานว่า คู่รักคู่ใดที่เดินจูงมือกันลอดซุ้ม จะรักกันชั่วนิรันดร์.....เกาะนี้ต้องรอให้น้ำลดนะคะถึงจะขึ้นเกาะได้ น้ำขึ้นละก็จบเห่....อิชั้นก้ไปเดินลอดมาค่ะ แต่ไม่ได้จูงคนข้างๆนะคะ ลากค่ะ พ่อคุณไม่เคยสนใจตำนานใดๆในชีวิต เฮ้อ...

สวยไม๊ล่ะ....อิอิ

แดดร้อนมากกกกกกกก แต่น้ำน่าเล่นสุดๆ เห็นแล้วอยากกลับไปอีกจัง

สุดท้ายเราก็ไปแวะกันที่เกาะตะรุเตา ชมพิพิภัณฑ์คุกนรกในอดีต จากนั้นก็นั่งเรือกลับฝั่งค่ะ....เป็น 5 วัน 4 คืนที่ลุยและสมบุกสมบันมาก เพราะใช้ชีวิตดั่งหนุ่มตังเก ใครที่ยังไมได้ไป ขอแนะนำเป็นอีกหนึ่งที่ที่ไม่ควรพลาดนะคะ เมืองไทยยังมีที่สวยๆอีกเยอะมากๆๆ ขอแอบบอกว่าเป็นคนโง่เรื่องถ่ายรูป ดังนั้นภาพที่เห็นจึงไม่มีการปรับแต่งใดๆทั้งสิ้น ความสวยงามที่เห็นยังน้อยกว่าตาตนเองอีกเยอะ.....

Let's go to Lipe !

ลป...ลืมชิมว่า ทะเล...หวานหรือเค็ม อิอิ

อยากไปมังอ่ะ

พลอยชอบทะเลอยู่แล้ว

อิจฉามาก

อยากไปจังcry
#13 by Ploy_aiaiai@hotmail.com (119.63.85.180) At 2008-08-26 15:16,
กรี๊ดดดดดดดดดดดดด แฟนล่ำมากกกกกกกกกก
#12 by ~Pompoko~เดี๊ยนเองฮ่ะ At 2007-06-29 14:22,
อยากไปหลีเป๊ะบ้างอ่ะครับ ฮือ ฮือ

น่าอิจฉานะครับ หวีดหวานแหววเชียว สงสัยทะเลจะหวานครับ
#11 by นู๋เป๋อ..เป๋อ At 2007-06-13 09:31,
เจ๊มีพี่ชาย?

ไม่ม้าง???

มีว๋ง มีหวาน?
#10 by gooogolf (202.142.193.21) At 2007-04-24 17:54,
ไม่ต้องชิมก็พอจะรู้ได้ว่าหวานนนนน...ก็สวีทกันขนาดนี้นี่เนอะ อิอิ

ว่าแต่เฮียเปลี่ยนไปว่ะ ท่าทางจะเอาดีทางด้านนักเพาะกายเลยมั้งเนี่ย กล้ามโตมั่กๆๆๆ

อยากไปเที่ยวใต้บ้างจัง ได้แต่มีโครงการแต่ไม่เคยได้ไปกะเค้าสักที อิจฉาวุ้ย
#9 by pan (61.90.252.13) At 2007-04-23 14:54,
อยากไปจังเลย แต่มะมีหวานใจไปด้วยอ่ะ TvT
#8 by Kipaki_lovelY~Mint At 2007-04-23 12:27,
โฮ้ ดีใจเลยพี่กิฟท์ อยากไปเที่ยวบ้างๆ แต่อยากหาคนไปด้วยอ่ะ อิอิ ไปคนเดียว ดำคนเดียว วุ้วววว
#7 by Blog of me At 2007-04-22 21:18,
เหนเร้วอยากปัยกะพี่ชายมั่ง อิอิ
#6 by Sa gwa At 2007-04-22 12:36,
สวยงามจังเลย แต่น้ำทะเลคงจะหวานนะคพี่กิ๊ฟ อิอิ
#5 by .:~ [F]is[Z]Y ~: At 2007-04-21 23:11,
สวยมาก แต่สงสัยว่า ทะเลหวานเจี้ยบจิงเป่า อิอิ
#4 by muay_ja At 2007-04-21 21:41,
Oh!! I want to go too!!
It seems really beautiful.
#3 by *@ Little Finger @* At 2007-04-21 18:53,
อ๊ายย เห็นแล้วอิฉา อยากไปเที่ยวมั่ง
แต่ไม่มีตัง&เวลาไป
#2 by Naenia At 2007-04-21 18:09,
โอ้ว ไปเที่ยวทั่วเลยนะคะนี่
สวยใช่มั้ยหล่ะ แถวบ้านเราเอง

BLuEs&A~bLuEskY
View full profile
Code Here.